Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Siêu thực phẩm giúp trẻ thông minh - Để bé của bạn thông minh, trí nhớ tốt, hãy thường xuyên cho trẻ ăn cá, trứng, và các loại rau củ…

Siêu thực phẩm giúp trẻ thông minh

Cá đặc biệt là cá hồi là một nguồn cung cấp axit béo omega DHA và EPA tuyệt vời. Cả hai chất này đều cần thiết cho sự phát triển và chức năng của não bộ.
Nhiều nghiên cứu gần đây đã chứng minh trẻ em nếu nhận được nhiều axit béo trong chế độ ăn uống sẽ có tư duy nhanh nhạy và sắc bén hơn, làm các bài kiểm tra tốt hơn...
Bạn cũng có thể sử dụng cá ngừ để thay thế cá hồi nhưng dù cùng là một nguồn cung cấp omega-3 nhưng cá ngừ không phải là một nguồn cung cấp omega-3 phong phú như cá hồi.
Dâu tây, quả việt quất
Dâu tây, việt quất không chỉ là thực phẩm thơm ngon, hấp dẫn có chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hoá, có khả năng ngăn ngừa ung thư mà còn là loại quả có thể cải thiện trí thông minh, củng cố trí nhớ hiệu quả. Không chỉ có vậy mà ngay cả hạt của chúng còn rất giàu axit béo omega – 3, kích thích sự phát triển của não bộ.
Bơ, đậu phộng
Đậu phộng và bơ là nguồn cung cấp nhiều vitamin E. Đây là một chất chống oxy hoá để bảo vệ màng tế bào thần kinh, giúp não bộ và hệ thần kinh sử dụng glucose tăng năng lượng cho bé.
Trứng

Trứng từ lâu đã nổi tiếng như là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Đặc biệt lòng đỏ trứng có chứa hợp chất choline giúp phát triển trí nhớ cho trẻ.

be an gi de thong minh

Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị những món ăn có trứng cho trẻ một cách nhanh gọn nhất. Ví như bạn có thể chiên trứng kẹp vào bánh mỳ để trẻ ăn sáng khi đến trường.
Sữa và sữa chua
Sữa có chứa nhiều protein và vitamin B cần thiết cho sự phát triển của các mô não, là chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp nhiều protein và carbohydrates - nguồn năng lượng ưa thích cho não bộ của trẻ.
Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều vitamin D, tốt cho hệ thống thần kinh và các tế bào của con người.
Các loại thịt
Sắt là một khoáng chất cần thiết giúp trẻ có thêm năng lượng và tăng sự tập trung khi ở trường. Trong đó, thịt bò là một trong những nguồn tốt nhất để cung cấp sắt cho trẻ. Thịt bò cũng chứa kẽm, giúp cải thiện bộ nhớ. Thịt gà: giàu Tyrosine, thúc đẩy quá trình bài tiết dopamine, adrenaline, noradrenaline, giúp tư duy trở nên nhạy bén hơn, phản ứng nhanh hơn, tinh lực thêm dồi dào. Thịt lợn: chứa vitamin B1, có thể bảo vệ các phospholipid cần thiết cho các tế bào não bộ
Rau xanh đa dạng màu sắc
Rau xanh không chỉ giúp cung cấp cho bé một lượng lớn vitamin mà còn rất hữu ích cho sự phát triển bộ não của trẻ.
be an gi de thong minh
Các mẹ không nên chỉ cho bé ăn cố định một vài loại rau củ quả mà thay vào đó nên đa dạng. Không chỉ đa dạng trong khẩu vị mà còn nên lựa chọn những loại có màu sắc khác nhau để cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất và vitamin.
Trong có loại rau củ như cà chua, cà tím, bí đỏ, cà rốt, ớt ngọt, ngô… chứa hàm lượng lớn các chất chống ôxy hóa, làm khôi phục lại những tế bào hư tổn trong não của trẻ.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -