Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Bật mí cách tắm nắng cho bé cho cha mẹ cực kỳ hiệu quả - Ánh nắng mặt trời có thể giúp bé không bị còi xương và tăng cường sức đề kháng.

Khi mặt trời tiếp xúc với da, tia tử ngoại B (UVB) sẽ ra tạo ra vitamin D, một vitamin đóng vai trò quyết định trong việc phát triển xương trẻ em, nó còn giúp trẻ sơ sinh tránh tình trạng vàng da, tăng sức đề kháng, chống lại bệnh truyền nhiễm.
Bé có thể tắm nắng vào thời điểm nào?
Ngay sau khi sinh khoảng 1 tuần, bạn nên cho bé được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng. Lúc đầu chỉ nên tắm nắng trong vòng vài phút, sau tăng dần, khi bé được 3 tháng trở lên có thể tắm nắng trong khoảng nửa giờ, chú ý tránh gió lộng. Nếu bé sinh vào mùa đông thì có một chút ánh nắng mặt trời cũng phải tận dụng.
Mach-cha-me-cach-tam-nang-cho-be
Nếu bé sinh vào mùa xuân và mùa thu nên bế bé ra ngoài nhà tắm nắng từ 9 - 11 giờ hoặc 15 - 17 giờ và chú ý mặc ít quần áo cho trẻ. Thoạt đầu, có thể cởi bỏ tã để trẻ tắm nắng tay, mặt và mông, sau đó tùy tiết trời dần dần mở rộng phạm vi để hở da thịt bé, thời gian tắm nắng cho bé mỗi lần chỉ từ 10 đến 15 phút dưới ánh nắng nhẹ.
Nếu là mùa hè nên cho trẻ tắm nắng lúc 6 giờ 30 đến 7 giờ 30, sau khi tắm nắng phải kịp thời lau khô mồ hôi cho bé và cho trẻ uống một chút nước bổ sung (chú ý: Khi tắm nắng nên cho trẻ đội mũ đừng để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào đầu, không cho bé tắm nắng quá lâu, quá 30 phút sẽ không tốt cho bé).
Một số lưu ý khi tắm nắng cho bé
- Không để ánh nắng chiếu thẳng vào đầu, mặt và mắt để tránh tia cực tím có hại cho mắt và não ở trẻ.
- Khi trẻ đang bị các bệnh cấp tính, bệnh nội tiết như basedow, eczema, hecpet, phải dùng kháng sinh nhóm Quinolon, nhất thiết không được tắm nắng.
Mach-cha-me-cach-tam-nang-cho-be
- Sau khi tắm, phải kịp thời lau khô mồ hôi và cho bé uống một chút nước bổ sung. Tiếp đến, cho bé nghỉ chừng 20 – 30 phút rồi tắm nước ấm cho bé.
- Nên mặc ít áo cho trẻ, để hở vùng da nhiều càng tốt.
- Mùa đông vẫn có thể tắm nắng cho trẻ nếu trời có nắng. Tuy nhiên, nên tránh những ngày thời tiết bất thường hoặc vào thời điểm giao mùa.
- Chọn nơi thoáng đãng, ít bụi bẩn, tiếng ồn, nhận được nhiều ánh nắng để tắm cho bé. Tuyệt đối tránh chỗ gió lùa, chỉ nên mở một cánh cửa hướng có nắng.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -