Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Bệnh chân tay miệng ở trẻ thường không quá khó để phát hiện và điều trị. Vì vậy, một số điều sau bạn nên biết để có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện nguồn bệnh xảy ra ở trẻ.

Rửa tay bằng xà phòng
Biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn sự lây lay của vi khuẩn dẫn đến bệnh chân tay miệng ở trẻ là rửa tay bằng xà phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rửa tay cho trẻ đúng cách. Vì vậy, các mẹ nên lưu ý trình tự rửa tay cho trẻ như sau:
-          Đầu tiên làm ướt bàn tay, rồi lấy bánh xà phòng chà lên lòng và mu hai bàn tay. Sau đó, xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho xà phòng dàn đều.

Cho trẻ rửa tay bằng xà phòng giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh chân tay miệng
-          Đặt lòng và các ngón của bàn tay này lên mu bàn tay kia và chà xát nhẹ nhàng cả bàn tay và từng kẽ ngón tay. Làm liên tục trong khoảng 2 phút với cả hai bàn tay.
-          Đặt lòng hai bàn tay vào nhau, chà sạch lòng bàn tay và kẽ ngón tay.
-          Sau đó rửa sạch tay dưới vòi nước và dùng khăn sạch thấm khô hoặc hơ tay dưới máy sấy khô tay.
Bạn nên cho trẻ rửa tay mỗi ngày 2 lần là trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Hoặc một số trường hợp ho hoặc hắt hơi vào tay, sau khi vui chơi hoặc tiếp xúc ở những nơi công cộng,… bạn cũng nên yêu cầu con hoặc trực tiếp rửa tay bằng xà phòng cho con để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh chân tay miệng.
Bệnh chân tay miệng ở trẻ 2
Rửa tay bằng xà phòng trước khi đi vệ sinh và sau khi ăn giúp phòng tránh bệnh chân tay miệng
Phát hiện sớm
Để phát hiện sớm bệnh chân tay miệng ở trẻ, bạn có thể chú ý đến các triệu chứng khác thường ở trẻ như xuất hiện mụn nước ở tay, chân, miệng hoặc mông, đồng thời trẻ hay quấy khóc, thậm chí bị sốt,…. Tuy nhiên, bệnh tay chân miệng có nhiều thể khác nhau và cũng có các dấu hiệu không hoàn toàn giống nhau. Vì vậy, các bậc cha mẹ phải thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ để kịp thời phát hiện và điều trị sớm bệnh chân tay miệng.
Bệnh chân tay miệng ở trẻ 3
Nên chú ý các biểu hiện khác thường của trẻ để phát hiện sớm bệnh chân tay miệng
Không nên quá lo lắng
Khi trẻ bị bệnh chân tay miệng, các cha mẹ cũng không nên quá lo lắng vì đây là căn bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Vì vậy, nếu phát hiện con có các biểu hiện của bệnh chân tay miệng thì việc đầu tiên bạn cần làm là cho con đi khám kịp thời để biết được tình trạng gây bệnh. Sau đó hãy làm theo chỉ dẫn của bác sỹ về cách phòng tránh cũng như điều trị bệnh chân tay miệng ở trẻ.
Bệnh chân tay miệng ở trẻ 4
Cho trẻ đi khám để xác định tình trạng bệnh và có cách điều trị phù hợp
Đôi khi, các mẹ thường quá lo lắng vì con mình vẫn nổi rất nhiều mụn nước và vết loét trên cơ thể nhưng bác sĩ lại cho xuất viện và điều trị tại nhà. Song đó là do bệnh của con không có gì đáng lo ngại mà bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ cùng với việc bôi thuốc ngoài da để điều trị dứt điểm bệnh.
Ngoài ra, các mẹ cũng nên chú ý chăm sóc và theo dõi thường xuyên các biểu hiện của trẻ để phát hiện sớm các nguy cơ gây bệnh có thể xảy ra. Từ đó có cách phòng chống và điều trị kịp thời, tránh để nguồn bệnh lây lan ra diện rộng.
N.A

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -